Bí ngô có tác dụng gì

     

Bên cạnh mùi vị thơm ngon, túng bấn ngô còn bổ dưỡng và đem lại nhiều công dụng cho sức khỏe. Dưới đây là 9 tác dụng dinh dưỡng và sức khỏe đáng để ý của bí ngô


Một bát bí ngô nấu nướng chín (245 gram) chứa:

Calo: 49Chất béo: 0.2 gramProtein: 2 gramCarbohydrat: 12 gramChất xơ: 3 gramKali: 16% chính sách ăn uống tham khảoĐồng: 11% chế độ ăn uống tham khảoMangan: 11% chế độ ăn uống tham khảoVitamin B2: 11% chế độ ăn uống tham khảoSắt: 8% chế độ ăn uống tham khảoMột lượng nhỏ magie, phốt pho, kẽm, folat với nhiều nhiều loại vitamin đội B.

Bạn đang xem: Bí ngô có tác dụng gì

Bên cạnh việc đựng nhiều vitamin với khoáng chất, túng thiếu ngô cũng đựng lượng calo kha khá thấp, vị 94% bí ngô là nước. Bí ngô cũng chứa được nhiều beta-caroten, một các loại carotenoid mà khung hình tổng vừa lòng thành vitamin A. Hơn thế nữa, hạt bí ngô cũng ăn được, chứa nhiều chất bổ dưỡng và mang về nhiều ích lợi về mức độ khoẻ.


Chế độ dinh dưỡng giàu vi-ta-min A giúp tăng mức độ đề kháng

Các gốc tự do là những phân tử được tạo thành bởi quá trình trao đổi hóa học của cơ thể. Tuy vậy rất không đúng định, chúng tất cả vai trò hữu ích, như tiêu diệt vi khuẩn gồm hại. Mặc dù nhiên, rất nhiều các gốc thoải mái trong cơ thể tạo ra một trạng thái hotline là găng oxy hóa, có tương quan đến những bệnh mãn tính, bao gồm bệnh tim cùng ung thư.

Bí ngô cất chất phòng oxy hóa, chẳng hạn như alpha-carotene, beta-carotene cùng beta-cryptoxanthin. Chúng rất có thể vô hiệu hóa các gốc trường đoản cú do, ngăn chặn chúng có tác dụng hỏng các tế bào. Các nghiên cứu trong ống nghiệm với trên động vật đã chỉ ra rằng rằng những chất chống lão hóa này đảm bảo da kháng lại tác hại của tia nắng mặt trời với giảm nguy cơ tiềm ẩn ung thư, các bệnh về mắt và những tình trạng khác. Mặc dù nhiên, phải nhiều nghiên cứu dựa trên con người hơn để mang ra các đề xuất về mức độ khỏe.


Bí ngô chứa được nhiều chất dinh dưỡng gồm thể bức tốc hệ thống miễn dịch. Bí ngô tất cả hàm lượng beta-carotene cao, hóa học mà khung hình chuyển hoá thành vi-ta-min A. Các nghiên cứu cho biết thêm vitamin A gồm thể tăng tốc hệ thống miễn dịch và giúp ngăn chặn lại nhiễm trùng. Ngược lại, những người dân bị thiếu c A có thể có hệ thống miễn dịch yếu hèn hơn. Túng ngô cũng đựng nhiều vitamin C, được chứng tỏ là có khả năng làm tăng sản xuất tế bào bạch cầu, giúp những tế bào miễn dịch vận động hiệu quả rộng và làm vết thương nhanh lành hơn. Bên cạnh hai các loại vitamin được nhắc ở trên, túng thiếu ngô cũng là một trong những nguồn vitamin E, sắt với folate dồi dào - tất cả các chất này hầu như được chứng minh là rất có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch.


Nước bí ngô

Thị lực bớt dần theo tuổi tác. Như mong muốn thay, ăn đúng hóa học dinh dưỡng rất có thể làm giảm nguy hại mất thị lực. Túng ngô chứa các chất dinh dưỡng dồi dào có tác dụng hỗ trợ thị giác khi khung hình già đi. Chẳng hạn, hàm lượng beta-carotene cung cấp cho khung người lượng vitamin A cần thiết. Nghiên cứu cho biết thêm thiếu vi-ta-min A là lý do rất phổ cập gây mù lòa. Trong một phân tích từ 22 nghiên cứu, những nhà khoa học phát hiện ra rằng những người dân có lượng beta-carotene cao hơn có nguy cơ đục thủy tinh trong thể tốt hơn, vốn một nguyên nhân phổ đổi mới gây mù lòa. Túng bấn ngô cũng là giữa những nguồn lutein và zeaxanthin, hai hợp chất có chức năng làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng tương quan đến tuổi thọ (AMD) và đục thủy tinh trong thể. Quanh đó ra, túng bấn ngô chứa đựng nhiều vitamin C và E, có chức năng như hóa học chống oxy hóa và hoàn toàn có thể ngăn chặn các gốc thoải mái gây tổn hại cho những tế bào mắt.

Xem thêm: Top 20 Xét Nghiệm Ogtt Là Gì Mới Nhất 2022, Xét Nghiệm Dung Nạp Glucose Qua Đường Uống (Ogtt)


Bí ngô được xem là một một số loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng. Chúng chứa lượng calo rất thấp dù chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Thực tế, mỗi chén bí ngô chứa khoảng tầm 50 calo, cùng 94% là nước. Túng bấn ngô là thực phẩm siêu tốt cho những người giảm cân, bởi khi ăn uống bí ngô bạn có thể ăn nhiều hơn thế nữa những mối cung cấp carbohydrat khác ví như gạo với khoai tây, nhưng mà vẫn hấp thụ ít năng lượng hơn. Bí ngô cũng đựng được nhiều chất xơ, làm hạn chế sự thèm ăn.


Ung thư là 1 căn bệnh dịch nghiêm trọng, trong những số ấy các tế bào cải cách và phát triển bất thường. Những tế bào ung thư tạo nên các nơi bắt đầu tự do sẽ giúp đỡ chúng nhân lên cấp tốc chóng. Túng ngô đựng được nhiều carotenoids, là hầu như hợp chất tất cả thể vận động như hóa học chống oxy hóa. Điều này cho phép chúng vô hiệu hóa các gốc từ bỏ do, gồm thể bảo đảm an toàn chống lại một vài bệnh ung thư. Ví dụ, một so sánh từ 13 nghiên cứu cho thấy thêm những người có lượng alpha-carotene cùng beta-carotene cao hơn có nguy cơ tiềm ẩn mắc ung thư dạ dày tốt hơn đáng kể. Tương tự, nhiều nghiên cứu và phân tích khác ở người đã phát hiện ra rằng những người dân có lượng carotenoid cao hơn có nguy cơ mắc dịch viêm họng, tụy, và những bệnh ung thư không giống thấp hơn. Tuy nhiên, các nhà kỹ thuật không chắc chắn là về việc chính các carotenoid hoặc các yếu tố không giống - như kinh nghiệm sinh hoạt của rất nhiều người có cơ chế ăn giàu carotenoid – giúp sút những nguy hại này.


chất chống oxy hóa

Bí ngô đựng được nhiều chất dinh dưỡng bao gồm thể cải thiện sức khỏe khoắn tim mạch của bạn. Nó tất cả hàm lượng kali, vi-ta-min C và hóa học xơ cao, có liên quan đến mức độ khoẻ của tim. Chẳng hạn, các nghiên cứu đã đã cho thấy rằng những người dân có lượng kali cao hơn ngoài ra có huyết áp thấp hơn và giảm nguy cơ tiềm ẩn đột quỵ - hai yếu tố nguy hại của căn bệnh tim. Túng bấn ngô cũng có nhiều chất chống oxy hóa, tất cả thể bảo đảm an toàn cholesterol xấu LDL không biến thành oxy hóa. Khi những hạt cholesterol LDL bị oxy hóa, chúng có thể đóng cục dọc theo thành mạch máu, rào cản mạch máu giữ thông và làm cho tăng nguy hại mắc bệnh về tim mạch.


Bí ngô đựng được nhiều carotenoid như beta-carotene, mà khung hình chuyển hoá thành vi-ta-min A. Bên trên thực tế, một ly (245 gram) túng bấn ngô nấu ăn chín cất 245% chế độ ăn uống tham khảo của vi-ta-min A. Các nghiên cứu cho thấy rằng carotenoid như beta-carotene bao gồm thể chuyển động như một loại kem ngăn ngừa nắng tự nhiên. Sau khoản thời gian ăn, carotenoid được vận chuyển đến những cơ quan khác nhau bao gồm cả domain authority của bạn. Trên đây, chúng giúp đảm bảo các tế bào da chống lại thiệt hại từ các tia UV bao gồm hại. Bí ngô cũng chứa nhiều vitamin C, rất quan trọng cho làn domain authority khỏe mạnh. Cơ thể bạn cần vitamin này để chế tạo collagen, một nhiều loại protein giữ mang lại làn da của bạn khỏe mạnh. Hơn nữa, bí ngô tất cả chứa lutein, zeaxanthin, vi-ta-min E và những chất chống oxy hóa khác sẽ được chứng minh là góp tăng kỹ năng phòng vệ trên da của doanh nghiệp chống lại tia UV.


Bí ngô cực kỳ ngon miệng, nhiều chức năng và thuận tiện để thêm vào cơ chế ăn uống của bạn. Mùi hương vị lắng đọng của nó giúp nó trở thành một phần phổ biến trong các món nạp năng lượng như sữa trứng, bánh nướng với bánh kếp. Tuy nhiên, túng bấn ngô cũng khá ngon miệng trong các món tiêu hóa như rau nướng, súp cùng mì ống. Hạt túng ngô cũng hoàn toàn có thể ăn được và chứa các chất dinh dưỡng đem lại nhiều công dụng khác. Ví dụ, hạt túng thiếu ngô bao gồm thể cải thiện sức khỏe mạnh bàng quang cùng tim. Cách đơn giản nhất để nạp năng lượng bí ngô là nêm muối cùng hạt tiêu và nướng trong lò nướng. Không ít người cũng thích làm nó thành súp bí ngô, đặc biệt là trong mùa đông.

Xem thêm: Thể Loại Ca Dao Chia Làm Mấy Loại, Đặc Trưng Của Ca Dao, Thể Loại Ca Dao: Khái Niệm, Đặc Trưng, Phân Loại


Cháo túng bấn ngô

Bí ngô rất lành mạnh và được coi là bình yên cho phần nhiều mọi người. Mặc dù nhiên, một số trong những người hoàn toàn có thể bị dị ứng sau khi ăn túng ngô. Nó cũng được xem như là thuốc lợi tiểu nhẹ, tức là ăn nhiều túng ngô có thể gây ra làm phản ứng y như khi bạn uống thuốc lợi tiểu, làm tăng lượng nước cùng muối khung người bạn thải ra bên ngoài qua nước tiểu. Công dụng này hoàn toàn có thể gây hại cho người dùng một vài loại thuốc như lithium. Thuốc lợi tiểu có thể làm suy sút khả năng vứt bỏ lithium của khung hình bạn, tạo ra chức năng phụ nghiêm trọng. Tuy nhiên bí ngô tốt cho mức độ khỏe, nhiều loại món ăn vặt có bắt đầu từ túng ngô - như lattés, kẹo với nhân bánh - được nếm nếm thêm đường. Các thức ăn này không cung cấp các tác dụng sức khỏe tương tự như tiêu thụ túng thiếu ngô thật.


Để được support trực tiếp, người tiêu dùng vui lòng bấm số 1900 232 389 (phím 0 để điện thoại tư vấn vemaybay24h.net.vn) hoặc đk lịch xét nghiệm tại viện TẠI ĐÂY. Nếu mong muốn tư vấn sức mạnh từ xa cùng bác sĩ vemaybay24h.net.vn, người tiêu dùng đặt lịch support TẠI ĐÂY. Tải vận dụng độc quyền Myvemaybay24h.net.vn để tại vị lịch cấp tốc hơn, theo dõi và quan sát lịch thuận tiện hơn