Ăn Gì Để Ngủ Ngon

     

Ngoài chế độ tập luyện cùng lối sinh sống lành mạnh, bao gồm thực phẩm đóng góp thêm phần giúp chúng ta ngủ ngon hơn. Đó là gì?


Nếu chúng ta hay bị hội chứng mất ngủ, khó khăn ngủ hành hạ, hãy nhanh tham khảo bài viết sau! Bazaar Vietnam để giúp đỡ bạn biết ăn gì để có giấc ngủ sâu và các thực phẩm vàng tốt cho giấc ngủ yêu cầu ăn.

Bạn đang xem: ăn gì để ngủ ngon

Vai trò của giấc ngủ

*

Giấc ngủ khôn xiết quan trọng. Ngủ đầy đủ giấc đưa về cho bọn họ tâm trạng thoải mái và dễ chịu để bước đầu ngày bắt đầu và có hệ miễn kháng tốt. Quan sát chung, giấc ngủ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tổng thể. Unique và thời lượng giấc ngủ là nhì yếu tố hoàn toàn có thể gây ra tình trạng bự phì, căn bệnh tiểu đường, tim mạch cùng cao tiết áp.

Thế nhưng, nhằm ngủ đủ giấc với cả mọi bạn là khôn cùng khó. Theo Trung tâm điều hành và kiểm soát và chống ngừa dịch bệnh lây lan Hoa Kỳ (CDC), 1/3 số người cứng cáp không ngủ đủ giấc.

May mắn thay, một số loại thức ăn và thứ uống có chứa các hợp hóa học giúp kiểm soát và điều chỉnh chu kỳ của giấc ngủ. Điều này tức là chúng có thể giúp một người ngủ ngon và sâu hơn.

Để chưa phải “vật lộn” với bệnh mất ngủ hằng đêm, các chuyên gia sức khỏe khuyên các bạn hãy bổ sung cập nhật các chất khoáng như kali, magiê, canxi và fe trong khẩu phần ăn uống uống mỗi ngày để khởi động quy trình sản xuất melatonin – một hormone đặc biệt quan trọng chịu trách nhiệm điều hòa giấc ngủ.

Một số các loại thực phẩm sau đây được các chuyên viên sức khỏe khuyên dùng, bởi chúng chứa các đặc tính hệ trọng giấc ngủ và đưa cơ thể chìm sâu vào giấc ngủ cấp tốc hơn.

Ăn gì để có giấc ngủ sâu? số đông thực phẩm góp ngủ ngon

1. Trái sung

*

Quả sung cất kali, magiê, can xi và sắt. Mọi khoáng hóa học này giúp lưu lại thông máu, là khóa xe để đi vào giấc ngủ. Quanh đó ra, sung đựng nhiều chất xơ còn giúp bạn no lâu buộc phải ngủ ngon hơn.

2. Hạnh nhân


*

Ảnh: Oana Durican/Pixabay


Ăn gì để dễ ngủ? Hạnh nhân là lựa chọn hợp lý. Hạnh nhân hết sức giàu melatonin, giúp hỗ trợ giấc ngủ một phương pháp hiệu quả.

Ngoài ra, theo cầu tính, một khẩu phần hạnh nhân nguyên phân tử (khoảng 32g), cũng cất 77mg magiê với 76 mg canxi, nhị khoáng chất hoàn toàn có thể giúp thúc đẩy thư giãn cơ bắp và dễ ngủ.

3. Sữa ấm

*

Uống sữa ấm là một trong những biện pháp chữa nặng nề ngủ được không ít người ưa chuộng. Bởi vì trong sữa chứa bốn hợp chất tác động giấc ngủ: tryptophan, canxi, vitamin D và melatonin.

Ngoài ra, uống sữa ấm trước lúc đi ngủ còn giúp cơ thể thư giãn, ảnh hưởng giấc ngủ tới nhanh hơn. Sữa ít béo, bồi bổ và năng lượng thấp cũng là 1 món ăn uống nhẹ tuyệt đối hoàn hảo trước chìm vào giấc ngủ dài.

4. Hạt dẻ cười

Ăn gì dễ dàng ngủ? phân tử dẻ cười có tác dụng gây bi đát ngủ, đựng nhiều protein, vitamin B6 cùng magiê, toàn bộ đều góp phần giúp bạn có ngon giấc hơn.

Tuy vậy, bạn không nên ăn quá nhiều hạt dẻ cười trước lúc đi ngủ, vì chưng loại phân tử này đựng nhiều calo, rất có thể gây làm phản ứng ngược. Liều lượng đề xuất là không vượt thừa 32g các loại hạt.

5. Ăn gì để có giấc ngủ sâu? trái kiwi

*

Trong một nghiên cứu nhỏ, những người dân ăn hai quả kiwi 1 giờ trước khi đi ngủ vào 4 tuần đã nâng cấp được tổng thời hạn và kết quả giấc ngủ, cũng mất ít thời hạn hơn để lấn sân vào giấc ngủ.

Kiwi có lợi cho giấc ngủ là do loại quả này chứa nhiều hợp chất ảnh hưởng giấc ngủ, gồm những: melatonin, anthocyanins, flavonoid, canxi, kali, folate…

6. Sen

*

Sen giúp an thần, chăm sóc tâm, thư giãn đầu óc hiệu quả. Toàn bộ các bộ phận của sen như hạt, củ, nhất là tim sen hồ hết có công dụng chữa mất ngủ.

Ngoài ra, trong củ sen đựng vitamin B6, gồm vai trò bớt căng thẳng, có tác dụng dịu lần đau đầu, chống lại các tình trạng hồi vỏ hộp – nguyên nhân gây khó lấn sân vào giấc ngủ. Do đó nếu thắc mắc ăn gì dễ dàng ngủ, bạn hãy cho phân tử sen hay củ sen vào thực solo nhé.

7. Ăn gì dễ ngủ? Mận khô

Mận khô đựng vitamin B6, canxi và magiê – những chất bồi bổ này giúp tạo nên melatonin, hormone điều hòa giấc ngủ. Bạn cũng có thể ăn quả mận khô trước lúc đi ngủ khoảng chừng 30 phút để có giấc ngủ sâu.

8. Trà hoa cúc

*

Hoa cúc, một các loại thảo mộc trường đoản cú nhiên, có công dụng làm vơi thần kinh là một phương thuốc truyền thống lịch sử để chữa trị mất ngủ. Những nhà phân tích cho rằng hợp chất flavonoid hay nói một cách khác là apigenin tất cả chứa vào trà hoa cúc gồm đặc tính gây bi quan ngủ.

Apigenin kích hoạt những thụ thể GABA A, một quá trình giúp kích mê say giấc ngủ.

Ngoài việc nâng cao chất lượng giấc ngủ, thì uống một bóc tách trà hoa cúc ấm trước lúc đi ngủ cũng sẽ giúp cơ thể thư giãn, sảng khoái với dễ chìm vào giấc mộng hơn.

Ngoài trà hoa cúc, thì trà atiso cũng góp thư giãn, sút căng thẳng, mệt mỏi mỏi, giúp ăn ngon và ngủ sâu.

9. Ăn gì để sở hữu giấc ngủ sâu? trái óc chó


*

Ảnh: Unsplash


Quả óc chó tất cả chứa một vài hợp chất hệ trọng và điều chỉnh giấc ngủ, bao gồm melatonin, serotonin với magiê. Theo mong tính, mỗi chế độ 100g quả óc chó có chứa 158mg magiê, 441mg kali, 98µg folate, 98mg canxi.

Xem thêm: Hay Bị Nấc Là Bệnh Gì ? Nấc Cụt & Những Điều Cần Biết

Quả óc chó bao gồm hàm lượng melatonin cao, nhưng các nhà nghiên cứu vẫn chưa minh chứng được mọt liên hệ chắc chắn là giữa việc nạp năng lượng loại hạt này với việc cải thiện giấc ngủ.

10. Quả anh đào (cherry)

*

Anh đào khôn xiết giàu melatonin, tryptophan, kali với serotonin – phía trên được xem như là bốn vừa lòng chất cân bằng giấc ngủ. Những nhà nghiên cứu và phân tích suy luận rằng hóa học chống lão hóa polyphenol trong quả anh đào cũng hoàn toàn có thể giúp ngủ ngon giấc hơn.

Trong một bài nghiên cứu và phân tích năm 2018 về lợi ích sức khỏe khoắn của trái anh đào, các tác giả đã tìm thấy mối tương quan tích cực giữa các việc tiêu thụ trái anh đào và việc giấc ngủ được cải thiện.

11. Ăn gì để có giấc ngủ sâu? Cá béo


*

Ảnh: Pexels


Ăn gì nhằm ngủ ngon? Ăn các loại cá béo có thể giúp các bạn ngủ ngon hơn. Chính vì trong cá béo bao gồm chứa vitamin D và axit to omega-3, nhì chất dinh dưỡng giúp điều chỉnh serotonin – một chất chịu trách nhiệm đặc trưng trong việc tùy chỉnh chu kỳ ngủ với thức thay định.

Ngoài ra, lượng axit phệ omega-3 có trong số loại cá mập như cá thu, cá hồi, cá ngừ… cũng giúp điều hòa nhịp tim, do vậy ăn cá béo có thể dễ ngủ hơn.

12. Cháo yến mạch


*

Ảnh: Jannis Brandt/Unsplash


Các loại ngũ cốc trong bột yến mạch kích hoạt cung cấp insulin, làm cho tăng lượng con đường trong tiết một cách tự nhiên và thoải mái và khiến cho bạn cảm thấy bi ai ngủ. Yến mạch cũng khá giàu melatonin, giúp khung hình thư giãn và hối hả đi vào giấc ngủ.

Nếu bạn chưa chắc chắn ăn gì để dễ dàng ngủ thì các bạn nên nạp năng lượng cháo yến mạch nhé.

13. Sô cô la đen là câu vấn đáp cho ăn gì để sở hữu giấc ngủ sâu


*

Ảnh: Instagram

Sô cô la đen tất cả chứa serotonin, giúp thư giãn giải trí cơ thể, vai trung phong trí cùng một số tác dụng tuyệt vời khác mang đến cơ thể.

14. Chuối

Magie với kali vào chuối vào vai trò như chất làm giãn cơ và thần kinh. Vi-ta-min B6 tất cả trong nhiều loại quả này cũng biến đổi tryptophan thành serotonin, giúp tạo cảm hứng thư giãn.

15. Ăn gì để có giấc ngủ sâu? rau diếp

*

Rau diếp và dầu phân tử rau diếp rất có thể giúp điều trị hội chứng mất ngủ và liên tưởng ngủ ngon. Một trong những người nhận định rằng rau diếp có tính năng an thần – thôi miên nhẹ.

Các nhà nghiên cứu tin rằng phần lớn các tác dụng an thần của rau diếp là vì thành phần n-butanol của thực vật, đặc biệt là trong một hợp chất được điện thoại tư vấn là lactucin.

Trong một nghiên cứu năm 2013, những bé chuột được thực hiện chế phẩm phân đoạn n-butanol đã tăng thời hạn ngủ cùng giảm thời gian để đi vào giấc ngủ.

Một nghiên cứu năm 2017 tóm lại rằng rau củ diếp không chỉ làm tăng thời gian ngủ ở chuột mà còn bảo vệ các tế bào kháng lại hội chứng viêm và tổn yêu mến do stress và rối loạn giấc ngủ gây ra.

Ngoài 15 lương thực trên, bạn cũng nên bổ sung atiso, rau xanh lạc tiên… vào chế độ ăn uống để giúp đỡ ngủ ngon hơn.

Lưu ý để sở hữu giấc ngủ ngon

*

Bạn sẽ biết nên ăn những gì để ngủ ngon, rứa nhưng điều ấy vẫn không đủ. Để bao gồm một giấc mộng thật chất lượng, bạn cần xem xét một số điều về lối sinh sống và chính sách ăn uống, bao gồm:

• khi gần đến giờ đi ngủ, thậm chí là từ bỏ chiều, hãy tránh xa cà phê, trà, nước ngoạt với nước tăng lực. Chính vì chúng cất cafein khiến mất ngủ.

• đề xuất tránh những loại thực phẩm rất có thể gây triệu chứng ợ nóng, ví dụ như thức ăn uống cay hoặc nhiều dầu mỡ.

• Tránh nhịn ăn tối, nên ăn từ 2-3 giờ trước khi đi ngủ.

Tập thể dục hay xuyên để nâng cao giấc ngủ.

• chăm chú tới tia nắng và nhiệt độ độ của phòng ngủ. Không nên để bóng ngủ quá sáng sủa và kiểm soát và điều chỉnh nhiệt độ phòng đuối mẻ để giúp ngủ ngon.

• bắt buộc ngủ trong chống kín, kị tiếng ồn khiến mất ngủ.

Xem thêm: Trắc Nghiệm Lịch Sử 11 Bài 17 Trắc Nghiệm Lịch Sử 11 Bài 17 Có Đáp Án Hay Nhất

Hầu hết những loại thực phẩm có chức năng thúc đẩy giấc ngủ đều tẩm bổ và không khiến hại mang đến sức khỏe. Gắng nhưng, các bạn cũng cần để ý rằng nhằm đạt được tiện ích đó thì nên ăn chúng một vài giờ trước khi đi ngủ nhằm giảm nguy cơ tiềm ẩn khó tiêu cùng trào ngược axit. Ăn gì để sở hữu giấc ngủ sâu? Trên đấy là 15 thực phẩm góp ngủ ngon bạn nên ăn.

Tạp chí thời trang và năng động Harper’s Bazaar Việt Nam